8 BƯỚC THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG ĐẾN SPA

8 BƯỚC THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG ĐẾN SPA

Hiện nay các trung tâm spa, thẩm mỹ viện mọc lên lên càng nhiều bởi nhu cầu sử dụng các dịch vụ làm đẹp của mọi người ngày càng tăng cao.
Câu hỏi “Làm sao để Spa đông khách?” hay “Làm thế nào thu hút khách hàng đến với thương hiệu Spa?” và hơn hết là “giữ chân khách hàng bằng cách nào” là một trong những câu hỏi mà hiện đang có rất nhiều chủ Spa quan tâm.

Trong môi trường kinh doanh hiện nay các chủ doanh nghiệp Spa ngoài việc phải tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng, phát triển những khách hàng sẵn có mà còn phải tiếp tục chịu sự cạnh tranh với những đối thủ trong cùng phân khúc.

1. Mục tiêu định hướng tầm nhìn của Spa ngay từ ban đầu:

  • Đây là bước đầu tiên quan trọng nhất để đảm bảo cho đơn vị Spa có thể hoạt động lâu dài và bền bỉ, vì sẽ khó có thể vượt qua những vấn đề khó khăn trước mắt nếu không có mục tiêu và tầm nhìn rõ ràng.
  • Từ việc xác định mục tiêu sẽ có quyết định đến phân khúc sản phẩm, xây dựng thương hiệu, thiết kế setup spa, xây dựng cơ sở vật chất, đội ngũ chuyên môn...

2. Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Việc xác định đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn có những cách tiếp thị đúng và thu hút họ đến spa của mình.

  • Nếu đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi, những người đang đi làm… bạn nên cung cấp các dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp…
  • Nếu đối tượng khách hàng là những bà nội trợ, những người cao tuổi bạn nên cung cấp các dịch vụ chăm sóc cơ thể như massage body, massage chân.

Tùy thuộc vào những đối tượng khách hàng mà bạn nên cân đối, đưa ra những gói dịch vụ sao cho phù hợp để mô hình kinh doanh của bạn thành công nhé.

3. Thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu

Để khách hàng dễ dàng tiếp cận và nhận biết về thương hiệu Spa của bạn, bạn nên có một bộ nhận diện riêng cho Spa của mình. Một thương hiệu thành công là khi khách hàng hiểu rõ thông điệp mà sao bạn muốn truyền tải. Chính vì vậy yếu tố màu sắc, logo, slogan của Spa cũng phải được chú ý và dễ hiểu.

Để khách hàng nhớ lâu và có thể quản bá spa của bạn cho mọi người, các bảng hiệu, thẻ quà tặng, voucher… đều cần gắn logo để mọi người dễ dàng nhận biết.


4. Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

  • Xây dựng đội ngũ tư vấn, chăm sóc khách hàng thân thiện, luôn giải đáp các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh nhất và kịp thời nhất cũng chính là cách thu hút khách hàng đến spa của bạn. Cách để phát triển Spa và khiến khách hàng lựa chọn là luôn các nhân viên tư vấ nên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như những chia sẻ, thắc mắc của khách hàng.
  • Đồng thời nhân viên tư vấn cũng cần có những kỹ năng, hiểu biết về các dịch vụ của spa để đưa ra những lời khuyên cho khách hàng. Nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt, tạo được sự tin tưởng đối với khách hàng thì họ sẽ có thể tiếp tực quay lại sử dụng các dịch vụ của bạn trong những lần tiếp theo. Kinh doanh Spa thì đặc biệt chú ý đến đội ngũ nhân sự.

5. Người nổi tiếng

  • Đây được coi là cách thu hút khách hàng nhanh, uy tín và hiệu quả hiện nay. Những người nổi tiếng hiện đang có một lượng người hâm mộ nhất định và có sức ảnh hưởng trong xã hội. Nếu họ đứng ra quản bá các sản phẩm spa của bạn thì sẽ thu hút được lượng khách hàng đông đảo đến.
  • Những người nổi tiếng có thể quay video, viết bài review, live stream đăng tải lên trang cá nhân của họ. Với số lượng người theo dõi lớn chắc chắn sẽ tìm kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng đến với spa của bạn.

6. Các chiến dịch Marketing

  • Một trong những cách thu hút khách hàng hiện nay được các trung tâm spa lựa chọn và thu lại được hiệu quả cao là sử dụng các chiến dịch marketing. Bạn có thể sử dụng các mạng xã hội đang được nhiều người sử dụng hiện nay là: Facebook, Zalo, Tiktok, Website… đây là kênh truyền thông hữu ích để bạn có thể quảng bá spa của bạn đến nhiều người hơn.
  • Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm khách hàng qua hội chợ thương mại, triển lãm hoặc event về làm đẹp. Đây cũng được coi là ý tưởng tuyệt vời để bạn quảng cáo hình ảnh sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng.

7. Trang trí  - thiết kế nội thất Spa chuyên nghiệp

  • Khách hàng đến với spa của bạn thường tìm một không gian yên tĩnh để thư giãn, giải tỏa những căng thẳng. Do vậy cách sắp xếp, trang trí các vật dụng cũng như các thiết bị spa cần được trú trọng sao cho phù hợp với không gian và tạo được cảm giác riêng tư.
  • Ngoài ra việc xử lý cách âm phải được đặt lên hàng đầu, tránh những tiếng ồn từ bên ngoài. Nên lựa chọn các tông màu đất trung tính hay màu thiên nhiên, mát mắt để trang trí phòng cũng như sơn tường vì những tông màu này sẽ thúc đẩy tâm trạng thoải mái hơn…

8. Thực hiện các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng

  • Thực hiện các chương trình giảm giá để thu hút khách hàng là một trong những cách để bạn thu hút khách hàng dến trải nghiệm các dịch vụ spa của bạn. Phụ thuộc vào tình hình kinh doanh hiện tại của spa mà bạn nên đưa ra những chính sách sao cho phù hợp.
  • Các chương trình giảm giá có thể là giảm giá thành các gói dịch vụ hoặc in thêm các loại quà tặng như túi đựng mỹ phẩm, túi xách bằng vải… để mỗi khi khách hàng mang chiếc túi này đi đâu thì tên thương hiệu spa của bạn sẽ được phủ sóng đến đấy.

Chia sẻ

Bài viết liên quan