XĂM VÀ CÔNG NGHỆ XÓA XĂM

XĂM VÀ CÔNG NGHỆ XÓA XĂM

xam va cong nghe xoa xam

Xăm là một hình thức ghi dấu bằng mực, từ đó làm thay đổi sắc tố da, vì nhu cầu thẩm mỹ, tạo ấn tượng hoặc những mục đích khác. Mực được đưa vào lớp thứ hai của da được gọi là lớp hạ bì. Vết thương làm vảy lên và da lành lại để lộ ra một thiết kế dưới lớp mới.

Những hệ quả để lại từ việc xăm mình

  • Bản chất của việc xăm hình không hề xấu nhưng nếu không cẩn thận, xăm hình có thể đem lại những hệ quả xấu tới làn da và sức khỏe.
  • Những ảnh hưởng không ngờ tới của xăm hình thì không phải ai cũng nắm rõ để đối phó với nó. Nhiễm trùng da sau xăm: trên cơ thể có thể xuất hiện những vết loét hay sưng đau, tạo thành khối u hạt xung quanh vết xăm. Sau khi chữa khỏi, các vết loét có thể để lại sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.

Tác hại từ việc xăm mình

  1. Mực xăm rất có hại đối với cơ thể: Mực xăm không đạt tiêu chuẩn quốc tế chứa tới 83% chất gây ung thư và nhiều chất độc khác, đặc biệt là loại mực đen phổ biến hiện nay.
  2. Các bệnh truyền nhiễm qua da: xăm mình có thể dẫn đến bội nhiễm vi khuẩn. Các dấu hiệu dễ nhận thấy nhất là nổi mẩn đỏ, nóng, sưng đau ở vị trí xăm. Nhiều trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh đã cảnh báo về một số bệnh truyền nhiễm qua da khá nghiêm trọng có liên quan đến việc xăm mình, có thể dẫn đến viêm phổi, hoại tử, nhiễm trùng máu.
  3. Ảnh hưởng tới việc khám chữa những bệnh khác: Hình xăm có thể khiến cho các bác sĩ da liễu khó có thể phát hiện ra những dấu hiệu của bệnh ung thư da hay một số các bệnh ngoài da khác
  4. Xăm hình ảnh hưởng đến tương lai: Những hình xăm thời còn trẻ sẽ có thể là nguyên nhân gây cản trở cho việc thăng tiến, đặc biệt với những người làm việc trong cơ quan nhà nước.

Vậy tại sao bất chấp những điều đó người ta vẫn đi “Tha Thu”

  • Có rất nhiều nguyên nhân khiến một người đi xăm mình. Không phải lúc nào hình xăm cũng là “dấu hiệu nhận biết” một kẻ tội phạm hoặc đang mang tư tưởng nổi loạn. Có người xăm hình hoành tráng để “lấy số” với bạn bè thì cũng có người xăm hình để dành riêng cho chính mình, để kỷ niệm một điều gì đó riêng tư, ý nghĩa và không bao giờ cho ai thấy. Nhưng họ sẽ không chọn những hình kinh dị mà thường chọn hình có tính mỹ thuật khá cao. Người nào xăm tên tuổi, xăm ngày tháng, xăm chân dung là muốn kỷ niệm điều gì đó. Còn sinh viên, công chức đơn giản chỉ để làm đẹp, lấy “điểm phong cách”… thì xăm hoa lá, các con côn trùng nhỏ, xăm họa tiết… với kích thước vừa phải, màu sắc tươi sáng.
  • Cũng không thể bỏ qua những người đi xăm đơn giản chỉ vì thật sự bị quyến rũ bởi loại hình nghệ thuật trang trí cơ thể này. Xét cho cùng, đó cũng là một sở thích hoàn toàn chính đáng.

Máy xóa xăm laser hiệu quả, an toàn, không để lại sẹo.

Nhu cầu xóa xăm hiện nay không hề nhỏ và cũng là dịch vụ được nhiều người quan tâm. Trong đó xóa xăm bằng máy laser xóa xăm là phương pháp được đánh giá là hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. 

nguyen ly xoa xam laser

Giúp loại bỏ các hình xăm không còn mong muốn một cách triệt để như chưa từng xuất hiện trên da.

Nguyên lý hoạt động của máy xóa xăm

  • Máy xóa xăm sử dụng những tia laser thâm nhập vào bên trong cơ thể. Tia laser có tác dụng phá vỡ các sắc tố màu mực xăm và hình thành nên các mảnh vụn li ti. Khi hệ thống mực xăm vỡ vụn thành những hạt li ti sẽ dễ dàng bị đào thải qua hệ thống bài tiết của cơ thể.
  • Với máy xóa xăm công nghệ mới sử dụng nhiều bước sóng khác nhau, các bước sóng ngắn dài khác nhau sẽ được lựa chọn cho từng vùng da, từng hình xăm để có thể xâm lấn phù hợp cũng như đạt hiệu quả điều trị tốt nhất.
  • Bước sóng 1064nm ăn sâu vào trong lớp hạ bì và phá bỏ mực xăm màu tối ở sâu nhất, còn bước sóng 532nm sẽ tác động đến lớp da ở thương bị và lấy đi những sắc tố màu sáng, khó xóa. Những bước sóng với cơ chế đặc biệt chỉ tác động đến vùng xăm chứ không ảnh hưởng đến những vùng không liên quan nên sẽ không ảnh hưởng đến các vùng da không cần điều trị.
Chia sẻ

Bài viết liên quan