Kinh nghiệm và lưu ý khi mở trung tâm spa

Chìa khóa cho một spa thành công là một mặt bằng bố trí được thiết kế tốt. Phong cách và chức năng có thể được kết hợp liền mạch để tạo ra môi trường hoàn hả...

Hầu hết các spa cung cấp trị liệu mát xa (massage), điều trị chăm sóc da mặt, cơ thể và móng tay – chân... . Phạm vi của các phương pháp điều trị phụ thuộc vào kích thước của cơ sở và ngân sách của các chủ đầu tư. Một spa cung cấp dịch vụ tốt nhất sẽ có thể giữ chân được khách hàng trong nhiều giờ, thậm chí là cả ngày để thư giản và chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho họ.

MẶT BẰNG BỐ TRÍ MỘT SPA NHỎ

 

Trước khi bạn chọn một địa điểm để xây dựng spa, cần xác định phong cách của bạn. Cho dù đó là một địa điểm trong thành phố siêu hiện đại, hoặc một khu phố cổ thanh lịch, một khu nghỉ mát hoặc trong một khách sạn 5 sao thì spa của bạn nên có một chủ đề chính.

Khi xem xét một chủ đề, lưu ý giữ sự xuyên suốt của phong cách đó. Xu hướng có thể thay đổi và bạn không muốn phải trang trí lại trong năm năm khi nó trở nên lỗi thời.

MẶT BẰNG BỐ TRÍ CỦA MỘT SPA CHUYÊN NGIỆP CÓ QUY MÔ LỚN

 

Tìm một địa điểm cho spa của bạn. Spa lớn sẽ rất tốt khi nó được bố trong một tòa nhà độc lập kèm theo các tiện ích liên quan nhưng chi phí của việc sở hữu hoặc thuê là rất cao. Nếu spa của bạn là bắt đầu và có một ngân sách nhỏ để quảng bá thương hiệu dần dần thì một trung tâm mua sắm hay khu đông dân cư sẽ lựa chọn phù hợp.

Liên hệ với một nhà thầu thiết kế và thi công xây dựng cho bạn. Họ sẽ giúp bạn thiết kế, định hướng phong cách và lên chi phí xây dựng cho bạn.

Xác định quy mô, số lượng phòng và mức độ đầu tư mà bạn muốn ở spa của mình.

Tối đa hóa không gian của bạn bằng cách đánh giá các lĩnh vực tạo ra doanh thu và các khu vực phụ trợ. Đa số các khu spa sẽ giúp bạn kiếm tiền. Trong khi phòng thư giãn lớn và đẹp sẽ giúp bạn tạo nên một bộ mặt đẹp cho khách hàng, nên bố trí thêm các tiện ích và dịch vụ ăn uống cho khách trong khu vực thư gian để tăng thêm doanh thu.

Vần đề quan trọng cần lưu ý trong ngân sách của bạn đó là lựa chọn một nhà cung cấp thiết bị thẩm mỹ - spa chuyên nghiệp với giá tốt. Đối với các spa vừa và nhỏ bạn có thể sử dụng các máy chăm sóc spa cơ bản, đối với các spa lớn và chuyên ngiệp bạn có thể sử dụng các loại máy điều trị chuyên sâu cho spa.

Ngoài ra bạn cũng cần quan tâm đề các đồ dùng phụ trợ cho spa như bàn ghế, giường spa, đèn trang trí, đèn xông tinh dầu, khăn – áo cho spa… cũng là một phần không thể thiếu trong spa của ban.

Chia sẻ

Bài viết liên quan