Kinh doanh Spa sao cho hiệu quả

BÀI HỌC KINH DOANH HIỆU QUẢ KHI MỞ SPA - THẨM MỸ VIỆN

QUA BỘ PHIM "MẮT BIẾC"

kinh doanh spa hieu qua

1.Ngạn nói với bà Nội sẽ cưới Hà Lan từ khi còn tiểu học »»» Đặt mục tiêu quá xa khi mà thị trường chưa cần tới.

  • Bài học: Hãy tập trung mục tiêu đầu tư thiết bị thẩm mỹ, dụng cụ spa nào hợp lý cho cơ sở spathẩm mỹ viện của mình và quan trọng nhất là hãy tập trung vào mục đích chính của cơ sở mình là kinh doanh dịch vụ Spa hoặc liệu trình làm đẹp nào.

2. Lúc Hà Lan tặng Ngạn bức tranh trong rừng sim để lên thành phố học, Ngạn ngập ngừng không dám hôn khi cơ hội tới »»» Không biết CÁCH chốt gói dịch vụ, không biết lấy thông tin khách hàng ngay, hẹn ngày tư vấn liệu trình, hẹn thời gian tiến hành dịch vụ chăm sóc, làm đẹp khi khách hàng đã cảm thấy hợp lý với yêu cầu của mình nhưng còn phân vân, lo lắng về chất lượng dịch vụ.

  • Bài học: Khi khách hàng đã hài lòng với gói tư vấn dịch vụ chăm sóc, làm đẹp của mình, đang tỏ ra lưỡng lự giữa các cơ sở spa, thẩm mỹ viện khác thì nhân viên tư vấn phải tinh ý kêu gọi chốt gói ngay và đáp ứng tâm lý khách hàng ngay lúc đó.

3. Ngạn có tài đánh đàn, hiền lành, học cũng được, biết quan tâm chăm sóc cho Hà Lan »»»  Làm kinh doanh về dịch vụ làm đẹp, chăm sóc vẻ bề ngoài khách hàng mà không có mục tiêu, chỉ biết quan tâm chăm sóc khách hàng là điều chưa đủ.

  • Bài học: Quan tâm khách hàng là chưa đủ, các bạn cần làm vượt mong đợi khách hàng và quan trọng nhất là phải có hoạt động chăm sóc, thăm hỏi thường xuyên để khách hàng cảm thấy được trân trọng và yêu mến.

4. Ngạn gặp Dũng và thấy rằng thua về mọi mặt từ cách ăn mặc, có đàn điện, có xe máy, ăn nói khéo léo, khôn ngoan »»» Mặt bằng kinh doanh thua đối thủ, ngân sách đầu tư thua đối thủ, nhân viên cũng ít hơn đối thủ.

  • Bài học: Khi mọi mặt thua đối thủ, hãy tập trung vào sự khác biệt độc đáo của riêng mình, những cái nào mạnh nhất của mình thì đào sâu vào. Ngân sách đầu tư cho cơ sở spa ít thì chỉ tập trung vào những máy móc thẩm mỹmỹ phẩm làm đẹp nào mà nhu cầu làm đẹp hiện nay của khách hàng mình đang cần.

5. Ngạn sang nhà cô của Hà Lan gặp Hà Lan, nhưng không biết nói gì và xin phép về »»» Hờ hững với khách hàng, không nhiệt tình khi khách đã chốt gói dịch vụ, liệu trình. Đây không nên là điều phạm phải khi chúng ta đang kinh doanh về lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp.

  • Bài học: Khi mới bước vào kinh doanh lĩnh vực làm đẹp này, các bạn phải chủ động tìm đến khách hàng khi mình chưa đủ tầm. Khi đã tiếp cận được khách hàng, hãy tự tin chủ động cho khách thấy chất lượng phục vụ khách của mình.

via GIPHY

6. Hà Lan sang nhà mượn sách của Ngạn và gặp Dũng, Dũng khéo léo dùng vẻ bảnh bao và ăn nói của mình để chiếm lấy Hà Lan »»» Nếu bạn không thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, đối thủ của bạn sẽ hớt tay trên.

  • Bài học: Hãy tự tạo ra giá trị khác biệt và để khách trải nghiệm được dịch vụ của mình sao cho tốt nhất. Chỉ có vậy, khách hàng mới không bỏ bạn để đến với đối thủ.

7. Dũng biết nhiều về danh lam thắng cảnh tại thành phố để dẫn Hà Lan đi chơi »»» Đối thủ tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt hơn, mới lạ hơn.

  • Bài học: Nâng cao tay nghề, đào tạo phong cách phục vụ chuyên nghiệp cho nhân viên liên tục để khách hàng có một trải nghiệm vượt mọi mong đợi. Chỉ khi đó họ mới không dòm ngó đến dịch vụ của đối thủ.

8. Ngạn luôn theo sau Dũng khi Dũng dẫn Hà Lan đi chơi »»» Khi khách hàng đã yêu mến dịch vụ làm đẹp của đối thủ, các bạn còn rất ít cơ hội.


  • Bài học: Phân tích dữ liệu đối thủ đã làm gì với khách hàng để nâng cao tay nghề nhân viên, chế độ chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ sao cho vượt hơn đối thủ.

9. Dũng có nụ hôn đầu tiên với Hà Lan »»» Khách hàng đã thuộc về đối thủ.

  • Bài học: Hãy gác lại đối tượng khách hàng đó, phân tích lại các bước đã mất khách hàng đó để cải tiến lại quy trình làm việc, hướng đến những khách hàng tương lai như vậy sẽ sử dụng dịch vụ của mình.

10. Dũng bỏ Hà Lan, nguyên nhân có thể là do Hà Lan không cho Dũng thịt »»» Dịch vụ dởm, quảng cáo thái quá, tấn công dồn dập khách hàng bắt họ phải làm cho bằng được.

  • Bài học: Đừng làm dịch vụ dởm, quảng cáo hướng đến sự thật sẽ bền lâu hơn. Hãy biến khách hàng thành chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp của mình với đầy đủ các thông tin giá trị hữu ích. Đưa ra những lời khuyên về liệu trình làm đẹp tốt hay không tốt phù hợp với cơ địa khách hàng để khách nắm rõ được cái nào làm hoặc không nên làm.

11. Ngạn qua nói chuyện phải trái với Dũng vì chuyện bỏ Hà Lan »»» Khi khách hàng đã tiết lộ thông tin dịch vụ liệu trình bên đối thủ không tác dụng, hãy tập trung tư vấn ngay cho khách hàng sao cho hợp lý và hiệu quả nhất. Chứ ta không cần phải ra sức nói xấu, bôi bác đối thủ.

  • Bài học: Khi đã thấu hiểu tâm lý, nhu cầu làm đẹp của khách hàng, hãy tận dụng ngay lập tức những điểm mạnh của mình để chăm sóc lại những khách hàng giờ mới hiểu bên dịch vụ mình chất lượng.

12. Dũng quay lại với Hà Lan »»» Khách hàng lại một lần nữa bỏ ta đi vì những chiêu tư vấn, quảng cáo hoành tráng của đối thủ.

  • Bài học: Với khách hàng đã không còn yêu thương bạn, hãy chấm dứt phục vụ thay vì cố lấy bằng được khách hàng đó.

13. Ngạn đánh đàn tại hội trại và cả đám con gái xinh xắn ngưỡng mộ vây quanh »»» Đừng vì sự níu kéo với khách hàng bỏ mình mà chúng ta đánh mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng.

  • Bài học: Khách hàng còn rất nhiều, hãy thay đổi tư duy trong dịch vụ kinh doanh về lĩnh vực làm đẹp này, đừng cố đưa ra quan điểm của riêng mình, hãy thay đổi để phù hợp với đám đông.

14. Hà Lan có bầu, cô Hà Lan muối mặt, gia đình Dũng cũng chả hơn »»» Khách hàng gặp sự cố khi dùng dịch vụ làm đẹp dởm.

  • Bài học: Nếu biết thông tin về khách hàng dùng  dịch vụ làm đẹp tương tự mình gặp sự cố. Hãy lập tức xem xét lại xem liệu trình của mình, thiết bị, máy móc thẩm mỹ bên mình để không phạm phải sai lầm như bên đối thủ.

thiet bi tham my kinh doanh spa

15.Dũng yêu và lấy Bích Hoàng »»»  Đối thủ dẹp tiệm và chuyển hướng kinh doanh.

  • Bài học: Từ những cơ sở kinh doanh đóng cửa trong ngành của mình, hãy rút kinh nghiệm và cải tiến sáng tạo liên tục để đưa thương hiệu của mình đi vào trong tim khách hàng.

16. Hà Lan nói: “Chắc lên thành phố, không có Ngạn, Hà Lan sẽ buồn lắm” »»» Lời hứa của khách hàng sẽ gọi lại hẹn ngày tiến hành liệu trình sau khi nhân viên tư vấn hết sức nhiệt tình.

  • Bài học: Đừng tin những hứa hẹn của khách hàng, chỉ khi khách tới nơi tận nơi sử dụng gói dịch vụ đã tư vấn của mình thì mới chắc ăn. Hãy tập trung để tăng giá trị cho cơ sở spa, thẩm mỹ viện của mình liên tục, để khách hàng sẽ phải tự tìm đến mình.

17. Hà Lan nói với Mẹ: “Ngạn biết quá nhiều về con, nên chúng con chỉ là bạn thôi” »»» Khách hàng biết quá nhiều thông tin về lĩnh vực mình đang kinh doanh.

  • Bài học: Khách hàng bây giờ thậm chí còn hiểu biết lĩnh vực này còn hơn cả chủ cơ sở trực tiếp kinh doanh. Vì vậy hãy cung cấp hết các dịch vụ tốt nhất của mình để biến khách hàng thành chuyên gia, chứ không dùng chiêu trò để mong lấy được tiền của khách mà không đem lại hiệu quả như điều mà khách hàng mong đợi.

18.Hà Lan không dám quay lại với Ngạn »»» Khách hàng cũng vậy, khuyên đủ điều không ăn thua, nhận hậu quả không mong đợi cũng không dám nói với ai.

  • Bài học: Những khách hàng đã từng bỏ ta mà đi, hãy cứ để họ vậy. Tập trung vào những khách hàng đem lại nhiều lợi nhuận, những khách hàng nằm trong danh sách khách hàng thân thiết của mình mà thôi.

19. Ngạn đã không lấy được Hà Lan, lại còn làm khổ Hồng nữa, mà không biết rằng Hồng chính là người thương yêu mình nhất »»» Các dịch vụ spa, thẩm mỹ viện thường chỉ tập trung vào khách hàng mới mà quên mất khách hàng cũ. Nếu biết cách chăm sóc thì hiệu quả sẽ tăng gấp bội phần. Vì khách hàng cũ thường là những người đã quen thuộc và tin tưởng dịch vụ của chúng ta.

  • Bài học: Hãy có ngân sách cụ thể để chăm sóc cho khách hàng cũ, chứ đừng chỉ chăm chăm vào việc tìm ra khách hàng mới. Nó sẽ không chỉ tiết kiệm chi phí quảng cáo cho bạn, nó còn rất hiệu quả nữa.

20. Đến cuối thì Hà Lan chạy theo đoàn tàu có Ngạn mà không kịp »»» Khi nhu cầu làm đẹp của thị trường tăng cao thì cơ sở ta đã đóng cửa.

  • Bài học: Nếu tự tin vào giá trị dịch vụ spa của mình cho cả hiện tại và tương lai, dù có ăn mì tôm, tìm cách kiếm vốn ra sao. Hãy làm hết sức, cố hết mình đi tiếp con đường mình đã chọn.

 

Tham khảo và viết bài

 

Chia sẻ

Bài viết liên quan